1. Giới thiệu về IR-TEC

IR-TEC được thành lập vào năm 1982 bởi cựu kỹ sư điện tử của RCA. Với sự nghiên cứu và sáng tạo không ngừng nghỉ, IR-TEC đã tạo ra một loạt các sản phẩm có thể kể đến như cảm biến ánh sáng, cảm biến hiện diện IR-TEC nhằm cung cấp khả năng kiểm soát sử dụng năng lượng hiệu quả,đi kèm khả năng lắp đặt linh hoạt tốt nhất. Từ dòng TRANS sáng tạo đến dòng OS, tất cả các cảm biến hiện diện/ ánh sáng từ IR-TEC đều cung cấp khả năng kiểm soát đáng tin cậy và hiệu suất vượt trội cho mọi ứng dụng.

 

Đáng chú ý, những sản phẩm cảm biến hiện diện IR-TEC có thể thay đổi Lens để thay đổi góc quét, vùng quét mà không cần thay đổi cả cảm biến. Theo đó, các sản phẩm IR-TEC có thể thay đổi thấu kính tùy theo diện tích vùng phát hiện và độ cao lắp đặt.


2. Tìm hiểu về cảm biến OS-NET từ IR-TEC

2.1 Cảm biến OS-NET là gì?

Cảm biến OS-NET từ IRTEC là một giải pháp thông minh đến từ thương hiệu IRTEC có khả năng dễ dàng kích hoạt các bộ đèn và mạch chiếu sáng chung với cảm biến thông minh điều khiển và kết nối không dây.

Bên cạnh đó, cảm biến OS-NET còn có khả năng kết nối mạng không dây cần thiết cho điều khiển ánh sáng thông minh với khả năng cảm biến và điều khiển hiện đại, lấy con người làm trung tâm có chức năng phân bổ các bộ đèn thông thường và cảm biến sử dụng trong ngôi nhà.

2.2 Các thiết bị thuộc dòng cảm biến OS-NET

Omni ONS

Omni ONS có thể được tích hợp linh hoạt với đèn led OEM hoặc gắn trên trần nhà trong các tùy chọn khác nhau. Tùy chọn ống kính có thể thay đổi cho phép Omni ONS được sử dụng từ văn phòng điển hình đến các khu vực cao khác với độ bao phủ khác nhau.

 

Dưới đây là các tùy chọn lắp có sẵn cho Omni ONS để tích hợp với đèn chiếu sáng hoặc mạch chiếu sáng.

Omni ONS

Dưới đây là các tùy chọn ống kính sau đây có sẵn cho Omni-ONS để cung cấp phạm vi bảo hiểm khác nhau ở các độ cao lắp khác nhau.

Omni ONS

Mini ONS

Mini ONS được thiết kế đặc biệt để tích hợp với các bộ đèn văn phòng thông thường thông qua lỗ 1. Một ống kính phẳng cung cấp khả năng phát hiện tuyệt vời cho các hoạt động văn phòng trong phạm vi phủ sóng của nó.

Omni ONS

OS-NET Button

Nút OS NET là một thiết bị OS NET tùy chọn. OS-NET Button có thể được gắn vào hộp treo tường tiêu chuẩn, như một công tắc điều chỉnh độ sáng không dây được cấp nguồn điện áp để cung cấp bật / tắt thủ công và điều khiển làm mờ cho nhóm chiếu sáng được chỉ định. Chức năng chính của ONB là cho phép người dùng điều khiển đèn theo yêu cầu bằng cách truyền các lệnh điều khiển tới ONS của cùng một nhóm.

OS-NET Remote

OS-NET Remote là một điều khiển từ xa IR hai chiều phổ biến thiết bị lập trình được thiết kế giúp cấu hình lập trình từ xa. Thiết bị lập trình cầm tay này không chỉ cho phép bạn tải lên cài đặt mới cho cảm biến, mà còn có thể tải xuống các cài đặt hiện tại qua thao tác bàn trên phím bấm trực quan.

• Giao tiếp 2 chiều tầm xa đặc biệt

• Hướng dẫn trực quan cho phép lập trình dễ dàng

• Tải lên và tải xuống xác nhận trạng thái

• Dễ dàng sao chép cài đặt cảm biến này sang cài đặt cảm biến khác

• Đặt mức SmartDIM để cung cấp ánh sáng tối ưu

• Có khả năng đọc mức độ anh sáng đầu ra

• Đặt mức ánh sáng môi trường xung quanh để thu hoạch ánh sáng ban ngày

• Cài đặt ngõ ra mức độ sáng cao / thấp để điều khiển kết hợp hai mức độ

• Cấu hình EZ SET cho phép cài đặt nhiều cảm biến

• Các cài đặt thời gian khác nhau để kiểm tra và vận hành

• Vỏ bảo vệ bằng cao su cung cấp khả năng bảo vệ chống rơi tuyệt vời

OS-Net Remote

Bốn cấu hình EZ-SET với các thông số cài đặt mặc định từ hãng gồm nhớ lại, thay đổi, và/ hoặc lưu nhanh chóng cài đặt của nhiều cảm biến với các thông số giống hệt nhau. Thông qua việc tải xuống thành công, các cài đặt có sẵn của cảm biến được cài đặt sẽ được hiển thị trên màn hình LCD với cài đặt hiện tại. Các cài đặt không áp dụng sẽ hiển thị N/A. OS-NET Remote cũng có thể được sử dụng như một bộ điều khiển từ xa để bật và tắt đèn thủ công.

3. Các kịch bản điều khiển của OS-NET

ON-OFF

ON- OFF (Chuyển mạch bật / tắt) là phương thức điều khiển chiếu sáng thông thường nhất của cảm biến OS-NET từ IRTEC. Các thiết bị điện sẽ được thiết lập kịch bản chiếu sáng cụ thể. Khi ánh sáng từ môi trường cao hơn ngưỡng sáng được cài đặt, đèn vẫn giữ trạng thái tắt dù có phát hiện người di chuyển.

Ngược lại, nếu ánh sáng từ môi trường xung quanh thấp hơn ngưỡng sáng đã thiết lập thì đèn sẽ tự động bật khi cảm biến nhận diện có người. Sau một thời gian, cảm biến không còn ghi nhận chuyển động thì đèn tắt.

Tuy nhiên, sơ đồ chuyển mạch ON - OFF chỉ áp dụng cho các loại đèn có thể điều chỉnh cường độ sáng hoặc các đèn thông thường nhưng không dùng được trong hệ thống chiếu sáng HID.


OSO

Trong cảm biến OS-NET từ IRTEC, OSO được áp dụng cho những nơi cần ánh sáng liên tục. Khi thiết bị cảm biến nhận diện có người sẽ báo hiệu cho đèn tự động bật. Ánh sáng tăng lên và duy trì cho đến khi người dùng rời khỏi thông qua hệ điều khiển SmartDIM.

Lưu ý: kiểu mạch OSO chỉ dùng với các loại đèn có thể điều chỉnh cường độ sáng (đèn hỗ trợ thiết bị dimmable).


OSLA

OSLA là một trong những cảm biến OS - NET từ IRTEC thường được dùng trong những không gian yêu cần chiếu sáng tự động như: cầu thang, hành lang,..

Cách OSLA hoạt động như sau:

• Vào ban ngày, OSLA sẽ giữ cho đèn trong trạng thái tắt dù có cảm biến hiện diện người hay không. Đó là do ánh sáng môi trường cao hơn ngưỡng sáng mà người dùng đã thiết lập.t

• Khi trời tối tức cường độ sáng từ môi trường xung quanh thấp hơn mức sáng đã cài, đèn sẽ bật chế độ ánh sáng nhẹ (Low dim). Nếu cảm biến hiện diện nhận thấy có người đang chuyển động trong khu vực thì đèn sẽ tăng cường độ sáng. Sau khi người đi khỏi, thiết bị chiếu sáng quay lại chế độ ánh sáng thấp để tiết kiệm năng lượng.

Lưu ý:OSLA chỉ phù hợp kết nối với các thiết bị đèn có thể tăng chỉnh cường độ chiếu sáng.

Người dùng có thể thiết lập điều khiển chiếu đèn theo nhu cầu sử dụng thông qua hệ cảm biến OS - NET.


OSLATO

OSLATO là một trong những sơ đồ chiếu sáng thông minh được dùng cho những không gian cần duy trì ánh sáng vừa phải như garage xe, hầm giữ xe,... Thông qua các thiết bị cảm biến OS - NET từ IRTEC, OSLATO cho phép người dùng tùy chỉnh cường độ sáng và phạm vi chiếu sáng theo nhu cầu sử dụng giúp tiết kiệm điện năng.

Hệ thống chiếu sáng sẽ hạn chế hoạt động khi ánh sáng xung quanh cao hơn ngưỡng đã cài đặt. Khi ánh sáng từ môi trường không đủ, đèn sẽ được kích hoạt ở mức sáng dịu. Bộ phận cảm biến phát hiện có chuyển động sẽ làm đèn sáng ở mức cao hơn. Sau một thời gian, đèn sẽ mờ dần và trở về ngưỡng sáng ban đầu hoặc tắt hẳn như đã thiết lập.

OSLATO chỉ tối ưu hiệu quả khi dùng với các thiết bị chiếu sáng có hỗ trợ tùy chỉnh cường độ sáng. Nếu đèn không có dimmable, OSLATO không thể điều khiển đèn chiếu sáng theo kịch bản mờ dần đến sáng rõ theo mục đích sử dụng.


DSVM

Đây là sơ đồ điều khiển cảm biến ánh sáng ban ngày áp dụng cho những không gian cần tự động làm mờ ánh sáng xuống mức thấp trong khoảng thời gian nửa đêm. Nơi thường dùng kiểu mạch này hệ thống đèn đường.

Ánh sáng ban ngày thường cao hơn ngưỡng thiết lập nên đèn sẽ không bật. Khi cường độ sáng từ môi trường xuống thấp, đèn mở và chuyển sang chế độ cường độ sáng cao nếu có chuyển động. Hệ điều khiển SmartDIM sẽ duy trì mức sáng như vậy trong phạm vi đã cài đặt. Vào thời gian nửa đêm, đèn sẽ dần giảm độ sáng.

DSVM cũng như các kịch bản điều khiển chiếu sáng thông minh thông qua cảm biến OS - NET từ IRTECH là cần dùng đèn có khả năng điều chỉnh cường độ sáng. Nếu thiết bị không có dimmable, đèn sẽ chỉ chiếu sáng theo cách bật / tắt thông qua cảm biến ánh sáng ban ngày thông thường.


DSC

DSC là một trong những dạng sơ đồ mạch điều khiển chiếu sáng thông minh áp dụng rộng rãi trong bất kỳ không gian nào yêu cầu tự động chiếu sáng. DSC cũng hoạt động dựa trên nguyên lý ngưỡng sáng môi trường thấp hơn mức cài đặt thì đèn sẽ bật.

Kiểu sơ đồ này cũng hỗ trợ tùy chỉnh ánh sáng từ mờ đến sáng rõ thông qua hệ điều khiển SmartDIM. Do đó, các loại đèn có khả năng chỉnh cường độ sáng mới thích hợp dùng cho mạch DSC.


VSC

Đây là dạng sơ đồ điều khiển chiếu sáng dựa trên kiểm soát cảm biến chỗ trống dùng cho nhu cầu bật đèn thủ công và tắt đèn theo phương thức cảm biến tự động. Người dùng sẽ thao tác trên nút OS - NET để bật nhóm đèn chiếu sáng được chỉ định. Cảm biến sẽ điều khiển Dim ở mức cao và duy trì mức chiếu sáng tổng thể trong phạm vi đã thiết lập qua điều khiển SmartDIM. Cảm biến sẽ điều khiển thiết bị chiếu sáng kết nối theo sơ đồ OSLATO.

VSC cũng yêu cầu các thiết bị đèn trong mạch có đèn điều chỉnh cường độ sáng. Nếu dùng các loại đèn thông thường, VSC không thể điều khiển đèn từ sáng rõ đến mờ dần rồi tắt hẳn.


OSB

OSB là kịch bản chiếu sáng hoạt động trên cảm biến hiện diện nâng cao trong hệ cảm biến OS - NET từ IRTEC. OSB thường sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà, văn phòng làm việc,...để cung cấp ánh sáng nền.

OSB hạn chế các đèn hoạt động khi cường độ sáng từ môi trường cao hơn ngưỡng thiết lập. Khi trời tối tức ánh sáng xung quanh thấp hơn ngưỡng đã cài, cảm biến sẽ bắt đầu nhận diện chuyển động và sự hiện diện của người dùng. Đèn sẽ được sáng dần đến vị trí mà người dùng muốn đến.

Các khu vực còn lại chỉ sáng ở mức dịu. Khi người cuối cùng rời khỏi phòng, ánh sáng của toàn bộ khu vực sẽ mờ dần và tắt. Để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của mạch OSB, người dùng nên ưu tiên các loại đèn có thể điều chỉnh cường độ sáng.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên