Phong cách sống thời thượng với điều khiển từ xa Savant Pro Remote X2

 

Mở đầu

 

Video ở trên là quảng cáo thương mại của hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng SONOS. Một gia đình dự định xem một bộ phim cùng nhau, và  người Bố không thể tìm thấy chiếc điều khiển từ xa cần thiết và mọi người đều tỏ ra rất thất vọng. Không ít lần tôi cũng trải qua hoàn cảnh tương tự. Chuyện vẫn xảy ra hàng ngày.

 

Bạn đang điều khiển Tivi, Âm ly, Media thế nào?

Nếu bạn có một rạp hát gia đình trong nhà của bạn, hoàn cảnh tương tự như vậy hẳn đã xảy ra, hoặc với một số người đã trở nên rất quen thuộc. TV, Amplifier hay Receiver, đầu đĩa hoặc Media Server, ít nhất ba điều khiển từ xa, nếu có nhiều nguồn video thì sẽ có nhiều điều khiển từ xa hơn, và người dùng bắt buộc phải hiểu rõ hơn về chế độ kết nối và mối quan hệ logic giữa các kết nối của thiết bị hệ thống rạp hát gia đình. Không ít lần bạn tự hỏi, Bộ giải mã K+ thì chọn ngõ vào nào? hay Bộ Game được gắn vào đâu? Kênh ESPN là bao nhiêu… Hoặc, làm thế nào để chuyển âm thanh qua chế độ coi phim, chơi game, hay nghe nhạc…

 Rõ ràng đây là điều không phải gia đình nào cũng làm được, vậy nếu có hệ thống điều khiển Audio Video thông minh thì điều gì sẽ xảy ra?

Giải pháp tại showroom AI Control

Dưới góc độ các kịch bản sử dụng thực tế của hệ thống nhà thông minh, hãy lấy điều khiển từ xa Savant này làm ví dụ để nói về việc thông minh hóa thay đổi lối sống như thế nào?

(Savant Pro Remote X2)

Đây là một lĩnh vực trải nghiệm toàn diện của chúng tôi. Nó cũng mô phỏng cảnh phòng khách thực tế trong nhà của khách hàng. 

Danh mục thiết bị

 

  • Về giải trí âm thanh và hình ảnh:  một bộ xem phim phòng khách theo cấu 7.1. Loa phía trước của hãng QAcoustics, Hai loa phía sau và hai bên của hãng MK Sound. 
  • Loa siêu trầm cũng từ thương hiệu MK Sound và được đặt trong tủ thiết bị, cùng với Âmly AVR 3310 của Denon. 
  • Nguồn phát chúng tôi sử dụng K+ để xem các kênh truyền hình vệ tinh, Apple TV với Plex Media để xem các nguồn phát từ ổ NAS, và một ổ DVD truyền thống của Sony.
  • Về âm nhạc, chúng tôi sử dụng giải pháp SONOS Connect để phát nhạc nền thông qua bộ loa công suất độc đáo KB1R từ K-Array.  
  • Thiết lập cơ bản về không gian bao gồm: hệ thống kiểm soát ánh sáng, rèm cửa và điều hòa không khí. 

OK, sau khi giới thiệu phần cứng, chúng ta sẽ đi vào chủ đề chính ngay sau đây. Có thể lời quảng cáo của Sonos có phần cường điệu, nhưng nó vẫn phản ánh đúng phần nào. Bạn đã chi rất nhiều tiền để mua sắm các thiết bị để giải trí tại gia đình. Bạn thực sự có thể tận hưởng một cái gì đó tốt hơn thế này. Nếu bạn có một hệ thống thông minh, bạn có thể tận hưởng theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Một chạm - One Touch: Xem Tivi

Khi bạn muốn xem tin tức của đài truyền hình HTV, hãy nhấn vào biểu tượng của kênh Truyền hình HTV: TV Samsung, thiết bị giải mã K+  và hệ thống âm thanh sẽ tự động bật và chuyển sang kênh truyền hình HTV. Mức âm lượng được cài đặt sẵn, hệ thống âm thanh tự động được chuyển qua chế độ âm thanh vòm phù hợp. Tùy theo thời điểm, rèm cửa có thể được kéo lại hoặc giữ nguyên, bạn có thể thiết lập chế độ chiếu sáng phù hợp, hoặc nhiệt độ phòng cũng có thể được cài đặt tương tự. Tất cả đều thông qua ứng dụng duy nhất và trực quan 

            

 

Rất dễ dàng để thay đổi kênh, vì vậy bạn không cần phải nhớ. Số kênh không cần cộng trừ lên xuống, chỉ cần bấm vào logo của kênh truyền hình tương ứng. Nếu có người già hoặc trẻ em ở nhà, tính năng này sẽ rất thân thiện và hữu ích. Đây là cái gọi là thao tác “MỘT CHẠM” ONE TOUCH. Đây là giải pháp thông minh của chúng tôi khi thiết kế hay lên ý tưởng cho khách hàng. MỘT CHẠM - ONE TOUCH là một khái niệm rất quan trọng cũng là cách công nghệ có thể thực sự đơn giản hóa cuộc sống.

Một chạm - One Touch: Xem phim

Khi bạn muốn xem phim thì chuyển đổi rất đơn giản tương tự như vậy. Không có hoạt động chuyển đổi nguồn phát đầu vào phức tạp. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng của nguồn phát Roku hoặc Apple TV, và màn hình TV sẽ tự động chuyển sang giao diện của nguồn phát Media Server, hệ thống âm thanh được tự động chuyển qua chế độ xem phim, đèn chiếu sáng được hạ thấp thêm một mức nữa và nhiệt độ được giảm xuống để bạn sẵn sàng thưởng thức trong một thời gian dài. 

Với việc chuyển đổi nguồn video, chức năng của các nút vật lý trên điều khiển từ xa cũng được chuyển sang điều khiển nguồn phát video tương ứng. Nếu điều khiển này vậy được đặt trong phòng khách,  nó có thể thay thế tất cả các điều khiển từ xa, vì vậy rất nhiều khách hàng của chúng tôi thường gọi thiết bị này là điều khiển từ xa thông minh, tất cả trong một remote.

Một chạm - One Touch: Kiểm tra Camera

Sau đó, bạn có thể chuyển đổi màn hình giám sát Camera sang xem trên TV bằng một nút bấm, và bạn cũng có thể chuyển đổi hiển thị các camera với các bố trí khác nhau như: 1/4/8 Camera hiển thị đồng thời... rất tiện lợi để quan sát toàn căn nhà.

Một chạm - One Touch: Nghe nhạc từ Sonos

Sau cùng, bạn muốn thư giãn bằng một bản nhạc thông qua hệ thống âm thanh nhạc nền SONOS. Một lần nữa, chỉ cần “MỘT CHẠM” ONE TOUCH vào biểu tượng SONOS trên remote, sẽ tự động và tuần tự đưa bạn tới danh sách nhạc ngay trên chiếc điều khiển từ xa. Tivi, Amplifier đều được tắt đi;  đèn, rèm cửa và các chức năng khác thông qua điều khiển từ xa SAVANT được chuyển qua một ngữ cảnh phù hợp với hoạt động nghe nhạc. 

    

 

Một chạm - One Touch: Tắt hết

Khi rời đi, bạn chỉ cần chạm vào nút “TẮT” và đặt nó trở lại đế sạc. Tất cả các thiết bị âm thanh và video sẽ được tắt tự động. Đây là sự thật bạn có thể sở hữu và trải nghiệm.

 

Lời kết

Cuối cùng, điều tôi muốn nói là trong rất nhiều công nghệ nhà thông minh khác nhau, nhưng sẽ có vẻ tương tự khi chúng ta so sánh về tính năng của hệ thống theo từng đầu mục. Tuy nhiên, nhưng mục tiêu trên hết là mang lại cho khách hàng trải nghiệm tương tác đẹp đẽ và thân thiện nhất. Đây cũng là mục tiêu và giá trị cột lõi của chúng tôi khi cung cấp giải pháp từ SAVANT. Đây là một công nghệ và nền tảng thực sự dành cho cá nhân và nhà ở. Hệ thống được thiết kế không chỉ ở khía cạnh điều khiển đơn giản mà tôi vừa đề cập, mà còn ở chỗ chủ sở hữu có thể thực sự tích hợp các chức năng này theo nhu cầu riêng của họ và không tốn chi phí lập trình, hay bảo trì. 

Đây là điều chúng tôi tự hào khi đem lại giá trị này tới khách hàng.

Bạn có nhu cầu trải nghiệm và tư vấn, hãy liên hệ và đặt lịch hẹn với chúng tôi tại đây


Tham khảo thêm tại:

Về Savant: https://www.savant.com

Về Pro Savant Remote X2: https://www.savant.com/pro-remote-x2

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên