Điều khiển nhiệt độ bằng nhà thông minh smarthome

 

Điều khiển nhiệt độ là gì?

Điều khiển nhiệt độ là cách con người sử dụng những thiết bị đo lường mức nhiệt (độ °F hoặc độ °C) trong một khu vực nhất định nhằm điều chỉnh nhiệt độ theo mong muốn của người sử dụng. (Thường sử dụng bộ điều khiển PID).

Nhiệt độ lý tưởng là bao nhiêu?

Nhiệt độ lý tưởng của con người ở mức 25°C đến 28°C. Và mức nhiệt độ bên ngoài chênh lệch không được vượt quá 5-7 độ °C.


Ví dụ: nhiệt độ bên ngoài ở mức 30 độ thì bên trong nhiệt độ phòng phải ở mức 25 °C. Nếu mức chênh lệch này vượt ngưỡng 5-7 độ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Đặc biệt là trẻ em có mức nhiệt độ lý tưởng ở 26 đến 28 độ °C, trẻ sơ sinh là 28 đến 29 °C.

Giải pháp điều khiển nhiệt độ

Sử dụng máy điều hòa: đây là giải pháp đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi muốn kiểm soát nhiệt độ trong nhà, đây cũng là giải pháp dễ dàng và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần chọn một máy điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng sẽ có thể tận hưởng được sự mát mẻ, thoải mái.

Thiết kế nhà có nhiều không gian: giải pháp này đòi hỏi bạn phải có sự tính toán ngay từ khi bắt đầu lên ý tưởng và tiến hành xây dựng, vì vậy sẽ phù hợp cho những gia đình sắp xay dựng một ngôi nhà mới hơn là số đông còn lại.

dieu-khien-nhiet-do-phong-1200x630

Kiểm soát độ ẩm cũng là những cách điều khiển nhiệt độ của bạn. Bạn có biết rằng độ ẩm rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta. Hít thở một bầu không khí khô khiến trong lành và phù hợp sẽ giúp cơ thể dễ chiụ, giảm căng thẳng mệt mỏi.
Xem thêm: Kiểm soát độ ẩm không khí - nhà thông minh smarthome

Những ưu điểm của quản lý nhiệt độ bằng giải pháp nhà thông minh là gì?

Mục đích của nhà thông minh là nâng cao tiện nghi sống cho khách hàng. Hệ thống điều khiển tự động hóa gia đình giúp bạn có thể kiểm soát nhiệt độ trong từng phòng của ngôi nhà, theo thói quen và nhu cầu của người sửdụng.

Ví dụ, nhiệt độ có thể được điều chỉnh theo mùa, nhiệt độ bên ngoài hoặc thậm chí theo độ sáng. Tự động hóa nhà giúp bạn có thể duy trì mức độ thoải mái đáng kể trong nhà. Bất kể mùa hay nhiệt độ bên ngoài, hệ thống sẽ xử lý mọi thứ!

giai-phap-rem-cua-tu-dong-thong-minh-1200x630

Chỉ với một vài cái nhấn từ bàn phím thông minh trên tường, ứng dụng di động (trong nhà và từ xa) hoặc màn hình cảm ứng, nhiệt độ lý tưởng có thể được quản lý và lập trình dễ dàng. Từ menu, người dùng sẽ có thể chuyển từ chế độ sưởi ấm sang chế độ làm mát (chức năng mùa hè / mùa đông).

Trong trường hợp nhiệt độ cao và nếu ngôi nhà được cấu hình với nhiều vùng điều khiển nhiệt độ, có thể nhắm mục tiêu đến phòng cần được làm mát ưu tiên, chẳng hạn như phòng ngủ trước khi đi ngủ hoặc nhà bếp vào giờ ăn tối.

Lưu ý: việc quản lý nhiệt độ có thể được thực hiện thủ công nhưng nó cũng có thể lập trình được.
Nhiệt độ mong muốn có thể được lập kế hoạch theo lịch trình, lặp lại hàng tuần hoặc hàng tháng, v.v. Tất cả trong sự đơn giản!

Tạo ra các kịch bản, ngữ cảnh có ưu điểm gì?

Có thể lập trình kịch bản cho từng nhu cầu cụ thể. Mục đích là để tránh thất thoát nhiệt không cần thiết, tăng sự thoải mái và giảm nguy cơ quên (chẳng hạn như điều hòa không khí dừng lại khi đi làm).
Một số ví dụ về các tình huống hữu ích: thức dậy, rời khỏi nhà, trở về nhà, đêm và ngày nghỉ.

Việc điều khiển rèm cửa tự động cũng có thể liên quan đến các kịch bản "quản lý nhiệt độ" này. Thật vậy, Aicontrol có thể lập trình đóng cửa chớp theo nhiệt độ bên ngoài. Ngay khi đạt đến ngưỡng mà bạn đã xác định, rèm cửa sẽ đóng lại để bảo toàn nhiệt trong nhà và tránh thất thoát nhiệt.

Tất cả các kịch bản này có thể được tạo trực tiếp hoặc gữi yêu cầu tới các bạn kỹ thuật viên Aicontrol để hỗ trợ lập trình từ xa qua sự cho phép của bạn.

Giải pháp điều khiển lạnh bên Aicontrol có thể tích hợp được các hãng máy lạnh nào?

Hầu như các hãng lớn về điều hòa không khí giải pháp bên Aicontrol có thể tích hợp và điều khiển được bằng Savant (VRV, VRF or Skyair). Ví dụ như: Daikin, Mitsubishi Electric, Panasonic, Sanyo,Toshiba, Hitachi (or Hisense), York, Haier, LG, Gree, Midea, Samsung, Trane, Kentatsu, Chigo,Fujitsu, Rheem.

 

Giải pháp hệ thống điều khiển tự động hóa gia đình chuyên nghiệp của Aicontrol và hệ sinh thái sản phẩm của chúng tôi giúp bạn có thể thiết kế các dự án kết nối tất cả, bao gồm quản lý hệ thống sưởi, điều hòa không khí, thông gió và hơn thế nữa! 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên