Kiểm soát độ ẩm không khí - nhà thông minh smarthome

 

Độ ẩm không khí là gì?

Độ ẩm không khí là lượng hơi nước có trong không khí, hơi nước chính là dạng khí của nước và vô hình với mắt người. Và trong khí quyển có chứa tới 80% là hơi nước giúp không khí luôn được duy trì ở mức cân bằng. Độ ẩm là thước đo cho thấy được khả năng về lượng mưa hoặc sương mù.

- Độ ẩm không khí tuyệt đối: là mật độ lượng không khí trong một đơn vị thể tích không khí.

- Độ ẩm không khí tương đối: được biểu thị bằng số % (phần trăm) hơi nước có trong không khí, nhiệt độ không khí càng cao thì mật độ hơi nước trong không khí càng lớn.

- Độ ẩm tỉ đối: là mức độ hơi nước thay đổi tùy theo mức nhiệt độ khác nhau.

Tiêu chuẩn độ ẩm không khí là bao nhiêu?

+ Độ ẩm không khí thích hợp cho môi trường sống của con người dao động từ 40 - 70%, độ ẩm thích hợp cho trẻ sơ sinh trong khoảng 40 - 60%. Bởi môi trường có độ ẩm như thế sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây hại phát triển. Trong các bệnh viện ở nước ngoài, người ta thường duy trì độ ẩm không khí ở mức 55%.
+ Nếu độ ẩm không khí tăng quá cao, trên 70% sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây bệnh cùng nấm mốc, vi sinh vật phát triển và tạo ra các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Độ ẩm không khí tác động thế nào đối với đời sống con người?

Độ ẩm không khí không thể quá cao hoặc quá thấp vì có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

Đối với mùa hè hanh khô, độ ẩm xuống dưới mức thấp nhất, khiến làn da con người bỏng rát khó chịu. 

Còn đối với mùa đông lạnh thì độ ẩm lại lên quá cao, gây các bệnh về hô hấp, suy giảm chức năng đề kháng trong cơ thể.

Có cách nào kiểm soát độ ẩm không khí hay không? hay Kiểm soát độ ẩm trong không khí quan trọng như thế nào? là những điều mà mọi người quan tâm, Vậy giải pháp của vấn này là gì?

Giải pháp kiểm soát độ ẩm không khí trong nhà thông minh

Những cách có thể kiểm soát độ ẩm không khí như:
=> Sử dụng thiết bị thông minh đo chất lượng và độ ẩm không khí thông dụng nhất thế giới AirVisual Pro.
=> Sử dụng thiết bị lọc không khí: máy lọc không khí, máy hút bụi tự động,...

Việc lắp đặt máy tạo độ ẩm và điều khiển nó là một chức năng mà có thể bạn cần lưu ý khi thiết kế nhà.
Giải pháp Aicontrol giúp bạn có thể đo độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng bộ hút ẩm có sẵn trên thị trường hoặc với việc lắp đặt cảm biến độ ẩm. Sau đó, có thể điều khiển máy làm ẩm / máy hút ẩm được lắp đặt trong nhà giống như cách mà máy điều nhiệt điều khiển thiết bị sưởi hoặc máy điều hòa không khí.

Tích hợp kiểm soát độ ẩm không khí với nhà thông minh Savant

Độ ẩm xảy ra ở bất kỳ đâu và bất kỳ môi trường nào không chỉ riêng đối với ngôi nhà của bạn. HIện tượng này khiến bạn cảm nhận rõ ràng nhất khi vào mùa đông. Độ ẩm hoàn toàn có thể được kiểm soát tốt nhất, đảm bảo sức khỏe gia đình và tài sản xung quanh. Vậy có cách đo độ ẩm không khí nào giúp kiểm soát tốt độ ẩm tốt không?

Lựa chọn một chiếc máy đo độ ẩm không khí là biện pháp hữu hiệu để bạn xác định được độ ẩm hiện tài từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp như thiết kế nhà có nhiều cửa sổ, ống thông gió hay máy hút ẩm...

Hiện tại tại AI Control chúng tôi, cung cấp giải pháp kiểm soát độ ẩm không khí đi kèm với máy đo độ ẩm, giúp cho nhà bạn có cuộc sống thư giãn, thoải mái nhất, Giải pháp của chúng tôi tiên tiến về mặt công nghệ và phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Liên hệ ngay với AI Control để biết thêm về giải pháp phù hợp nhất cho bạn.
 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên